Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những bài thuốc tự nhiên giúp điều hòa kinh nguyệt

Gừng

Gừng là bài thuốc dân gian có tác dụng giảm đau tuyệt vời và giúp điều hòa kinh nguyệt. Gừng kích thích kinh nguyệt, điều tiết lưu thông máu trong kỳ kinh bị chậm. Lấy một mẩu gừng chứng một đốt ngón tay, đập dập và đun sôi trong nước khoảng 5-7 phút. Thêm một chút đường hoặc mật ong tùy thích. Uống 3 lần mỗi ngày sau bữa ăn trong ít nhất 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả.

Hạt vừng với đường thốt nốt

Hạt vừng có tác dụng cân bằng hormone. Hợp chất lignans trong hạt vừng giúp loại bỏ hormon dư thừa. Mặt khác đường thốt nốt giúp kinh nguyệt lưu thông nhờ tác dụng làm ấm. Khi kết hợp cùng nhau, hạt vừng và đường thốt nốt giúp điều hòa kinh nguyệt. Rang khô 5 thìa hạt vừng. Cho thêm một thìa đường thốt nốt vào và xay thành bộn mịn. Dùng một thìa hỗ hợp này hàng ngày khi đói 2 tuần trước hoặc 2 tuần sau khi có kinh.

Đu đủ xanh

Đu đủ xanh có đặc tính làm co các sợi cơ trong tử cung, vì vậy rất có tác dụng điều hòa kinh nguyệt. Làm nước ép đu đủ từ đu đủ xanh và uống thường xuyên trong vài tháng. Không bảo quản loại nước này quá một tuần trong tủ lạnh. Tốt nhất nên xay tươi mỗi ngày.

Quế

Quế là vị thuốc có tính ấm và nhờ vậy nó được coi là rất hữu ích trong điều hòa kinh nguyệt. Quế cũng có tác dụng giảm đau bụng kinh rất tốt. Cho 1,5 thìa bột quế vào một cốc sữa ấm và đun sôi. Uống sữa này vài tuần cho tới khi thấy những thay đổi tích cực. Bạn cũng có thể uống trà quế, rắc quế vào thức ăn và nhai quế thường xuyên.

Nha đam

Lô hội rất hiệu quả trong điều tiết hormon và đối phó với kinh nguyệt không đều. Bạn có thể uống nước ép nha đam bán sẵn hoặc chiết xuất gel nha đam từ lá nha đam. Trộn một thìa mật ong với gel này. Uống hàng ngày khi đói trong vài tháng

Hạt rau mùi

Hạt rau mùi giúp tăng cường lưu thông kinh nguyệt và điều hòa chu kỳ kinh. Xay khoảng 1 thìa hạt rau mùi cho vào 2 cốc nước và đun sôi 5 - 7 phút cho tới khi nước cạn chỉ còn một cốc. Lọc lấy nước và uống 3 lần 1 ngày trong 3 tới 4 ngày trước kỳ kinh hàng tháng.

Giấm táo

Giấm táo điều tiết hàm lượng đường huyết và cũng giúp điều hòa kinh nguyệt một cách tự nhiên. Lấy 1-2 thìa giấm táo và pha với một cốc nước. Uống 1 lần/ngày trước bữa ăn, trước kỳ kinh.

Sữa bơ và hạt củ cải

Hạt củ cải có tính ấm và giúp điều hòa kinh nguyệt. Xay 2 thìa hạt củ cải, cho vào 1 cốc sữa bơ và khuấy đều. Uống hỗn hợp này mỗi ngày trong vài tháng cho tới khi các triệu chứng cải thiện.

Bạc hà

Bột bạc hà khô rất tốt trong điều trị kinh nguyệt không đều. Trộn một thìa mật ong với một thìa bột bạc hà và sử dụng 3 lần trong ngày trong 1 tháng.

Lá húng quế

Lá húng quế có tác dụng giảm đau tuyệt vời. Uống trà húng quế rất có lợi trong điều hòa kinh nguyệt. Bạn có thể làm trà húng quế bằng cách cho vài lá húng quế vào nước và đun sôi. Cho thêm một chút đường hoặc mật ong. Hoặc có thể giã nát vài lá húng quế tươi và cho thêm mật ong. Rắc một chút hạt tiêu vào hỗn hơp này và uống 1 lần mỗi ngày trong vài tháng.

Hoa dâm bụt

Hoa dâm bụt giúp cân bằng hàm lượng oestrogen và pregesteron trong cơ thể. Nó rất có hiệu quả trong điều hòa kinh nguyệt. Giã nát hoa dâm bụt tươi thành hỗn hợp mịn. Dùng loại hỗn hợp này pha với nước ấm và uống khi bụng đói. Nên uống liền 1 tuần trước khi kinh nguyệt bắt đầu.

Nghệ

Nghệ có tính nóng và cũng là loại thuốc giảm đau tuyệt vời. Sử dụng bột nghệ giúp cân bằng hormon trong cơ thể, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt không đều. Lấy 1/4 thìa bột nghệ và cho vào một cốc sữa và uống. Dùng sữa bột nghệ hàng ngày sẽ có cải thiện nhanh chóng.

Mướp đắng

Mướp đắng vô cùng có lợi trong việc kiều hòa chu kì kinh nguyệt. Uống nước mướp đắng 1 hoặc 2 lần/ngày cho tới khi kinh nguyệt ổn định.

BS Cẩm Tú

(Theo Boldsky)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét