Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Có bắt buộc phải uống sữa trong thai kỳ?

Bổ sung canxi thích hợp qua chế độ ăn giúp giảm đau các khớp, tình trạng thường xảy ra ở các bà bầu. Các khớp trở nên linh hoạt hơn, giúp cơ thể chuẩn bị tốt hơn cho quá trình sinh nở và thiếu canxi dẫn tới đau. Các bà bầu thường được khuyên là uống đủ sữa trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, có những phụ nữ không dung nạp được lactose phải miễn cưỡng uống sữa vì nghĩ rằng nó tốt cho sức khỏe của mẹ và có lợi cho bé. Tuy nhiên, nếu bạn không thích sữa, bạn có thể có nhiều lựa chọn khác. Sự thật là bạn không bắt buộc phải uống sữa để bổ sung canxi trong thai kỳ.

co-bat-buoc-phai-uong-sua-trong-thai-ky

Các sản phẩm sữa trong thai kỳ có tầm quan trọng riêng. Ngoài việc bổ sung canxi, chúng cũng mang tới nhiều vi chất và vi chất dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và bé.

Các bà mẹ tương lai cần khoảng 1.200mg canxi qua chế độ ăn để đáp ứng nhu cầu canxi.

Vì có thể thai phụ sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu canxi chỉ qua chế độ ăn, bác sĩ sẽ kê các chế phẩm bổ sung. Tóm lại, theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thời kỳ mang thai, bạn nên dùng chế phẩm bổ sung canxi và ít nhất 3 khẩu phần sữa hoặc các sản phẩm sữa như sữa chua, pho mai, bơ….

Những bà bầu không dung nạp lactose nguyên phát, có thể không chịu được sữa. Nhưng những bà bầu không dung nạp lactose thứ phát vẫn có thể ăn được các sản phẩm sữa như pho mai, sữa đông. Tuy nhiên, sữa và các sản phẩm sữa không phải là những thực phẩm duy nhất giúp bạn bổ sung canxi. Bạn có thể bổ sung canxi từ những nguồn thực phẩm giàu canxi khác như hạt lanh, rau bina, đường thốt nốt….

BS Cẩm Tú/Univadis

(theo THS)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét