Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Điểm danh 5 mỹ nhân nổi tiếng thế giới quyết định “đông lạnh trứng”

Mong muốn là một chuyện nhưng thực tế sinh học lại là một chuyện khác. Khả năng sinh sản không chờ đợi ai, do đó càng ngày càng nhiều số lượng phụ nữ lựa chọn đông lạnh trứng của họ ở tuổi 20 hay 30 với hy vọng rằng sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong tương lai. Chuyên gia sinh sản, bác sĩ Daniel B. Shapiro thuộc Hiệp hội sinh học sinh sản nói rằng việc làm đông lạnh trứng trở nên phổ biến và ngày càng nhiều người tìm hiểu về nó. Một số công ty như Apple hay Google đã chi trả chi phí cho nhân viên đông lạnh trứng, song Shapiro hy vọng việc này sẽ trở nên lan rộng hơn.

Về chi phí đông lạnh trứng, nó thay đổi phụ thuộc vào nơi bạn chọn, các chuyên gia ước lượng sẽ cần trả 10.000 USD, cộng với vài trăm USD mỗi năm cho phí lưu trữ. Mặc dù đây là một khoảng phí chi trả khá lớn, nhưng ngày càng nhiều phụ nữ lựa chọn cách thức này, trong đó có không ít người nổi tiếng. Dưới đây là một vài trường hợp những người nổi tiếng công khai quyết định này của họ.

KAITLYN BRISTOL


Ngôi sao của chương trình Bachelorette đã đăng trên Twitter đầu tháng 3 về việc đông lạnh trứng của mình. “Tôi sẽ nắm quyền kiểm soát tương lai của chính mình. Là một người phụ nữ, sẽ luôn có áp lực sinh con, và điều này giúp tâm trí tôi thoải mái hơn khi tôi sẵn sàng”. Kaitlyn sau đó đã chia sẻ trên chương trình Good Morning America rằng đó là một “kế hoạch dự phòng” cho cô và chồng chưa cưới Shawn Booth. Hiện tại cặp đôi chưa có con nhưng họ đã bàn với nhau sẽ sinh 5 đứa.

WHITNEY CUMMINGS


Diễn viên hài và nhà sáng tác Two Broke Girls đã đăng một tấm ảnh lên Twitter. Năm 2016, cô ấy nói với Vanity Fairn quyết định đông lạnh trứng bởi vì “ Tôi đã hẹn hò với nhiều người chỉ bởi vì giống như một thời hạn”. Hiện tại, Whitney Cummings chưa có con nhưng trong buổi phỏng vấn, cô đã nói sẽ rất vui mừng khi có “những đứa trẻ và các chú chó’ trong 10 năm nữa.

OLIVIA MUNN


Nữ diễn viên tiết lộ trên Anna Faris` podcast năm 2016 rằng cô đã đông lạnh trứng. “Tôi đã 35 tuổi và có nguy cơ cao. Tôi nghĩ mọi cô gái nên làm điều đó để không phải chạy đua với đồng hồ nữa. Không phải lo lắng về sinh đẻ, về công việc hay bất cứ thứ gì. Tại sao không khi tôi đã nhìn thấy nhiều phụ nữ đã thực hiện nó. Ngày tận thế cũng giống như mọi ngày bởi vì tôi đã có chuẩn bị trước”. Và khi trả lời cho câu hỏi liệu cô với bạn trai Aaron Rodgers có lên kế hoạch cho một gia đình không, cô ấy đã trả lời “không”.

SOFIA VERGARA


Năm 2013, ngôi sao của Modern Family đã nói với chương trình Good Morning America rằng cô đã đông lạnh trứng với hy vọng có được một đứa con với hôn phu Nicholas Loeb. Theo People, Sofia có một con trai 24 tuổi từ cuộc hôn nhân đầu tiên, kết thúc vào năm 1993. “Tôi muốn chắc chắn họ đã đông lạnh trứng của mình. Tôi đã lấy trứng ra ngoài, chúng hiện trong tủ lạnh. Hy vọng rằng chúng sẽ tươi mới khi tôi sử dụng”. Sofia, khi đó 40 tuổi, nói rằng do tuổi tác nên muốn lên kế hoạch trước để “không có bất cứ điều gì sẽ xảy ra nữa”.

MARIA MENOUNOS

Năm 2016, The E! News chia sẻ trên Snapchatted quá trình lấy trứng của Marian (từ lúc bác sĩ cho vào và lấy trứng ra). “Họ đang bắt đầu tiêm thuốc, mọi thứ đều ổn”, Maria nói trong một clip. Vào năm 2011, cô ấy cũng nói với Drew Pinsky (bác sĩ, người dẫn chương trình talk show) rằng cô ấy muốn đông lạnh trứng như là một “chính sách bảo hiểm”.

Hà Anh

(Theo Women Health)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét